Tìm kiếm
Báo thời đại Kênh sao viet Online Họ lê việt nam Tân văn Bảo điện tử VnMedia Báo tuổi trẻ thủ đô

6 thủ thuật để giảm cân, giữ dáng

Phàn Thị Phượng Cập nhật |(11/01/2017, 09:08, am)

Áp dụng nhiều biện pháp để giảm cân thành công nhưng một vài tuần sau đó, cơ thể bạn lại tự động “phục hồi” về vóc dáng ban đầu? Tham khảo những thủ thuật đơn giản của Bright Side và quên đi lời nguyền mang tên "phục hồi" này.

1. Chế độ ăn không quá nghiêm ngặt

Nếu bạn quyết định bắt đầu một chế độ ăn uống nghiêm ngặt thì cần sẵn sàng để trải nghiệm tác dụng phụ, những vấn đề về sức khỏe như lo âu, căng thẳng, mất tập trung, rụng tóc và nguy cơ rối loạn ăn uống. Ý tưởng tốt nhất là nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện. Hãy để các chuyên gia đưa ra một kế hoạch với đầy đủ thức ăn theo nhu cầu và khả năng của cơ thể.

2. Thiết lập mục tiêu thực tế

Điều đầu tiên bạn cần nhận ra là mất cân càng nhanh càng tốt hay tìm kiếm các mẫu thời trang “thon thả” và ép mình vào đó sau một tuần không phải mục tiêu thực tế mà bạn nên đặt ra. Hãy nhớ rằng một sự thay đổi đột ngột về hành vi ăn uống hoặc cân nặng sẽ có hại cho sức khỏe của bạn. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện từng bước nhỏ nhưng lành mạnh hay còn gọi là tiến bộ chậm nhưng ổn định. Đây là cách duy nhất để có được một cơ thể đẹp và khỏe mạnh.

3. Tin tưởng sức mạnh tâm trí 

Tâm trí đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đạt được mọi mục tiêu đã đặt ra. Nó thực sự giúp bạn vượt qua nỗi sợ thất bại. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy nên bỏ qua phòng tập thể dục hoặc ăn một thực phẩm gắn mác “cấm”, hãy suy nghĩ về mục tiêu của mình và cố gắng giữ cho tâm trí của hoạt động tốt. Bạn cũng nên có sự giải trí phù hợp bởi sự chán nản có thể làm cho bạn cảm thấy đói.

4. Chia nhỏ các bữa ăn

Mặc dù nó có vẻ điên rồ nhưng ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên trong cả ngày là chìa khóa để giảm cân thành công. Điều này sẽ ngăn cảm giác đói và kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể.

5. Theo dõi sự tiến bộ 

Bạn nên theo dõi hàng ngày và ghi lại tất cả những thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá tiến độ và hiệu quả giảm cân. Hãy nhớ rằng sự tiến bộ chậm và ổn định là cách lý tưởng nhất để duy trì trọng lượng và cải thiện thói quen mà không gây quá nhiều đau khổ.

6. Tập thể dục

Một kế hoạch ăn uống lành mạnh sẽ chỉ giúp bạn giảm cân mà không giúp bạn sở hữu một cơ thể săn chắc. Không cần dành toàn bộ cuộc sống trong phòng tập thể dục nhưng hãy hoạt động thể chất để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, thể dục còn làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, giảm nguy cơ của một số bệnh và cải thiện chức năng não.

Theo Hoài Anh ( thoidai.com.vn)

Nguồn tin: thoidai.com.vn
Nguồn:

Các Sáng tạo vì sức khỏe tin khác:

Tin đọc nhiều
Báo thời đại Kênh sao viet Online Họ lê việt nam Tân văn Bảo điện tử VnMedia Báo tuổi trẻ thủ đô