Báo thời đại Kênh sao viet Online Họ lê việt nam Tân văn Bảo điện tử VnMedia Báo tuổi trẻ thủ đô

9 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Phàn Thị Phượng Cập nhật |(15/02/2017, 10:25, am)

Mất ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chứng mất ngủ bằng 9 thực phẩm quen thuộc mà Bright Side liệt kê dưới đây.

1. Sản phẩm từ sữa

Pho mát cứng với lượng lớn canxi có thể giúp bạn thư giãn để ngủ sâu hơn

Trong số tất cả các sản phẩm từ sữa, pho mát cứng có tác dụng thư giãn tốt nhất bởi chúng chứa một lượng lớn canxi. Bánh pho mát với carbohydrate sẽ tăng cường chức năng của tryptophan giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. 

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu tryptophan. Đây là axit amin quan trọng trong việc sản xuất melatonin - thường được gọi là "hormone giấc ngủ”. Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân còn có chứa nhiều magiê giúp giảm bớt căng thẳng cơ bắp và làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ.

3. Chuối

Đường, kali, magiê và các dưỡng chất khác được tìm thấy trong chuối giúp tryptophan thâm nhập bộ não của bạn một cách dễ dàng và gây buồn ngủ.

4. Quả óc chó

Quả óc chó làm tăng nồng độ hormone melatonin

Quả óc chó chứa ít tryptophan hơn hạnh nhân. Tuy nhiên, chúng có nguồn riêng của melatonin. Nghiên cứu cho thấy, quả óc chó tăng nồng độ hormone này trong máu và làm cho bạn cảm thấy khá buồn ngủ.

5. Quả anh đào

Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, có hàm lượng melatonin khá cao. Tuy nhiên, ăn một ít quả anh đào tươi sẽ không tạo sự khác biệt. Thay vào đó, hãy uống một ly nước ép anh đào để ngủ ngon hơn. 

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc làm tăng lượng glycine, một axit amin có tác dụng an thần nhẹ, làm thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh. Do đó, sau khi uống một tách trà hoa cúc, bạn thường khó có thể tập trung vào các vấn đề quan trọng.

7. Hạt bí ngô

Ngoài tryptophan, hạt bí ngô còn chứa một lượng khổng lồ của kẽm và magiê. Các hợp chất này làm cho bạn bình tĩnh và thoải mái, thậm chí bạn khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ để ngủ thiếp đi trong vài phút.

8. Gạo trắng

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, có thể gây buồn ngủ sau khi bạn đã hoàn thành bữa ăn khoảng 3-4 giờ. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy rằng gạo jasmine mang đến giấc ngủ nhanh hơn so với các loại gạo khác.

9. Các loại cá béo

Các axit béo trong cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo khác làm tăng sản xuất melatonin. Nó làm giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng trong máu và điều này khiến bạn cảm thấy muốn cuộn tròn và ngủ sau khi ăn.

Theo Hoài Anh ( thoidai.com.vn)

Nguồn tin: thoidai.com.vn
Nguồn:

Các Chăm sóc sức khỏe tin khác:

Tin đọc nhiều
Báo thời đại Kênh sao viet Online Họ lê việt nam Tân văn Bảo điện tử VnMedia Báo tuổi trẻ thủ đô